Dự án căn hộ Feliz En Vista Đồng Văn Cống Quận 2 là đứa con thứ 8 của Chủ đầu tư Capitaland. Feliz En Vista mở bán quý IV/2016, bao gồm tháp Cruz, tháp Altaz, tháp Berdaz và 1 tòa Somerset.

Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2018

Ban công nhà ba tầng phủ đầy hoa rực rỡ

Với bàn tay cần cù, khéo léo, biết cách chăm sóc, chọn giống hoa thích hợp, ngôi nhà 3 tầng của ông Hiếu (Sơn La) quanh năm đều có hoa nở rực rỡ trên các ban công.

ban công đẹp

Từ khi còn trẻ, ông Phạm Duy Hiếu (ngụ tại Phù Yên, Sơn La) đã rất yêu thích trồng cây xanh. Nhưng do cuộc sống bôn ba, bận công tác, ông không có đủ thời gian dành tình yêu cho các loại cây, hoa.

Đến khi ông nghỉ hưu, các con đều đã trưởng thành, làm ăn xa nhà, hai vợ chồng ông mới bắt đầu làm vườn để tìm thêm niềm vui cho cuộc sống.

Năm 2012, biết bố thích trồng hoa, cô con gái thứ hai thường xuyên mua hoa gửi về cho bố chăm. Sau đó, ông Hiếu tự nhân giống, mua thêm hạt gieo cây mới.

ban công nhà đẹp
Hoa dạ yến thảo đủ các màu sắc nở rộ trên ban công ngôi nhà

ban công nhà đẹp
Để ban công nhà đẹp và quanh năm có hoa nở, ông Hiếu phải bỏ ra không 
ít công sức tìm hiểu đặc tính của từng loại hoa

ban công

Trước đó, ông Hiếu chỉ đặc biệt ưa thích những cây lâu năm như hoa giấy, mẫu đơn...nhưng sau một thời gian tìm hiểu, ông bị các loài hoa đỏng đảnh, khó tính hơn như dạ yến thảo, ngọc thảo, cúc Indo, thanh tú... mê hoặc bởi màu sắc rực rỡ của chúng.

ban công mặt tiền
Do ngôi nhà rất ít đất vườn nên ông Hiếu tận dụng treo hoa ở ban công mặt tiền và phía hiên sau nhà

vườn đẹp trên ban công
Tầng một ông Hiếu trồng những loại cây lâu năm như hoa giấy, ngọc bút, hoa hồng, còn tầng 2 là chỗ cho
các loài hoa thay đổi theo mùa, quanh năm bung nở rực rỡ, tầng 3 ông chủ yếu trồng hoa mẫu đơn.

dạ yến thảo tím

Trong các loại hoa, ông Hiếu yêu thích nhất dạ yến thảo. Khi mới trồng loại hoa này, ông Hiếu chọn đất sạch trộn với trấu hun và xơ dừa. Loại cây này ưa nước nhưng cũng không chịu được úng nên phải luôn giữ cho đất tơi xốp và thoát nước tốt.

dạ yến thảo hồng

Loài dạ yến thảo thường bị mắc một số bệnh phổ biến như thối nhũn, ngọn, lá bị vàng, lá xoăn, nhện đỏ... Tùy từng loại bệnh, chủ vườn khéo léo sử dụng các loại thuốc phun khác nhau. Ông Hiếu cũng khuyên nên cố gắng phòng bệnh trước cho cây như tưới nước vừa đủ, thường xuyên bón phân để cây có sức sống tốt, có khả năng kháng sâu bệnh.

vườn nhỏ
Khu vườn nhỏ có cả một số bụi hoa hồng nở rất nhiều hoa do chủ nhà 'mát tay' và chăm sóc cây chu đáo

hoa mười giờ

(Theo Vnexpress)
 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Được tạo bởi Blogger.